Hue Innovation Hub

Trung tâm khởi nghiệp đổi mới sáng tạo
Thừa Thiên Huế

Ecosystem - Integration - Human Capital

  • 53 Nguyễn Huệ, Vĩnh Ninh, Huế, Việt Nam
  • (+84) 234 6546 555
  • info@hub.hueids.vn
  • Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo
    • Giới thiệu
    • Liên hệ
    • Bản tin
    • Sự kiện
    • Dịch Vụ
    • Câu chuyện khởi nghiệp
  • Mạng lưới kinh tế tuần hoàn TT. Huế
    • Nhóm đối tác hành động giảm nhựa Thành phố Huế
    • Bản tin
    • Sự kiện
    • Câu chuyện phát triển bền vững
  • Thông tin và hỗ trợ thị trường ngoài nước
    • Thông tin chính sách
  • Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo
    • Giới thiệu
    • Liên hệ
    • Bản tin
    • Sự kiện
    • Dịch Vụ
    • Câu chuyện khởi nghiệp
  • Mạng lưới kinh tế tuần hoàn TT. Huế
    • Nhóm đối tác hành động giảm nhựa Thành phố Huế
    • Bản tin
    • Sự kiện
    • Câu chuyện phát triển bền vững
  • Thông tin và hỗ trợ thị trường ngoài nước
    • Thông tin chính sách
No Result
View All Result
Hue Innovation Hub
No Result
View All Result

39 ví dụ về dự án áp dụng kinh tế tuần hoàn làm xanh trái đất (P1)

Hãy cùng xem ví dụ về 39 doanh nghiệp truyền cảm hứng kinh tế tuần hoàn họ đã làm gì nhé!

Hanh Nguyen by Hanh Nguyen
21/11/2022
in Câu chuyện phát triển bền vững
0
39 ví dụ về dự án áp dụng kinh tế tuần hoàn làm xanh trái đất (P1)
0
SHARES
56
VIEWS
Share on FacebookShare on TwitterShare via Email

1. Băng vệ sinh có thể hoàn toàn tự phân hủy sinh học

Vấn đề quan sát được:

Ở Ấn Độ, chỉ có 36% (121 triệu) phụ nữ có kinh sử dụng băng vệ sinh, nhưng 12,3 tỷ băng vệ sinh được đưa đến các bãi chôn lấp hàng năm, mất hơn 500 năm để phân hủy.

Hiện tại, hầu hết các loại băng vệ sinh được làm từ nhựa và polyme hóa học có hại. Khi bị cháy, sản phẩm thải ra khói và khí độc làm ô nhiễm hệ sinh thái và ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe con người.

Giải pháp:

Anandipad là băng vệ sinh duy nhất trên thế giới có thể tự phân hủy sinh học, được sản xuất từ các nguồn tài nguyên địa phương và tự nhiên, loại bỏ tác động xấu đến môi trường như các loại băng vệ sinh sử dụng nhựa hiện có trên thị trường và có chi phí phù hợp để các phụ nữ có thể mua được. Ngoài ra, quá trình sản xuất loại băng vệ sinh này cũng tạo nên việc làm cho nhiều phụ nữ tại Ấn độ và Châu Phi cận Sahara, tăng thu nhập và nâng cao điều kiện sống cho họ và gia đình của họ.

Giải pháp này đã giúp cải thiện sức khỏe của phụ nữ nghèo và thúc đẩy việc làm. Hơn 1 triệu phụ nữ đã được tiếp cận với sản phẩm này. Có hơn 600 phụ nữ làm việc trong các đơn vị sản xuất và hơn 300 phụ nữ tham gia vào các hoạt động bán hàng. Hơn 100.000 trẻ em gái và phụ nữ đã được tiếp cận thông qua chương trình nâng cao nhận thức về sức khỏe kinh nguyệt và 600 hội thảo đã được tổ chức với phụ nữ, trẻ em gái và trẻ em trai như một phần của chương trình thay đổi hành vi.

2. Theo dõi và tư vấn giải pháp kinh tế tuần hoàn cho các dự án xây dựng với quy mô lớn

Vấn đề quan sát được:

Việc xây dựng các dự án quy mô lớn như cơ sở hạ tầng giao thông hoặc năng lượng có nhiều tác động tiêu cực đến môi trường. Các dự án có thể yêu cầu nhiều vật liệu, tiêu tốn nhiều năng lượng nhưng không được sử dụng hiệu quả và tái chế đúng cách. Các giai đoạn lập kế hoạch và thiết kế thường không xem xét tác động đến các hệ sinh thái và đa dạng sinh học của địa phương.

Giải pháp:

ACCIONA cung cấp dịch vụ tư vấn các giải pháp tuần hoàn toàn diện để áp dụng các nguyên tắc kinh tế tuần hoàn trong các dự án cơ sở hạ tầng lớn, như năng lượng tái tạo, giao thông vận tải và các công việc xây dựng. Mỗi bộ phận của họ làm việc chặt chẽ để đưa ra một giải pháp tổng thể toàn diện, bao gồm cung cấp giải pháp tiết kiệm năng lượng, cung cấp giải pháp xử lý nước, quản lý chất thải, khôi phục không gian xuống cấp và thiết kế sinh thái trong vật liệu xây dựng. Mỗi bộ phận tích hợp các công nghệ, mô hình kinh doanh và các phương pháp tiếp cận sáng tạo để thiết kế, xây dựng và quản lý cơ sở hạ tầng trong toàn bộ vòng đời của mỗi cấu trúc.

ACCIONA áp dụng cách tiếp cận tổng thể trong việc thiết lập các giải pháp tuần hoàn trong cơ sở hạ tầng, trong đó có sự tham gia của chính quyền địa phương và cộng đồng. Do đó, ACCIONA đã phát triển và áp dụng một nền tảng giao tiếp, cả bên trong và bên ngoài, để có được sự hiểu biết vững chắc về các vấn đề cần giải quyết và xác định các công nghệ hiện có tốt nhất được điều chỉnh theo bản chất của vấn đề. Với ý kiến ​​đóng góp từ các chính phủ và cộng đồng, ACCIONA có thể đưa ra nhiều giải pháp phù hợp với nhu cầu tuần hoàn, cũng như khung thời gian và ngân sách công.

3. Tái sử dụng đất được đào bới ở địa phương để làm vật liệu xây dựng thân thiện với môi trường

Vấn đề quan sát được:

Xây dựng công trình là một trong những ngành gây ô nhiễm nhất trên thế giới, sử dụng nhiều vật liệu và carbon nhất (xây dựng công trình chịu trách nhiệm cho 40% lượng CO2 thải ra trên toàn cầu). Đất được đào cuối cùng được vận chuyển đi xa và đổ vào các hầm mỏ, mỏ đá hoặc các ngọn đồi nhân tạo.

Hoạt động đào, vận chuyển và đổ đất kém hiệu quả này làm ô nhiễm không khí, tăng lượng phát thải và sử dụng tài nguyên từ các chuyến chuyên chở cũng như kích thích việc khai thác thêm các nguồn tài nguyên khác.

Giải pháp:

BC Materials hợp tác với các kiến ​​trúc sư, công ty xây dựng và những người vận chuyển đất đã đào để thu hồi khối lượng đất từ ​​các công trường xây dựng. Không có quá trình xử lý hóa học, công ty biến khối lượng dư thừa thành vật liệu xây dựng, chẳng hạn như vôi vữa, đất nén, đất đầm…, và bán trực tiếp cho các công ty xây dựng, kiến ​​trúc sư, nhà thầu và khách hàng tư nhân.

BC Materials liên kết các bên liên quan với nhau trong chuỗi giá trị của việc xây dựng tòa nhà: Điểm mạnh của BC Materials là họ sử dụng các nguyên liệu thô sẵn có và biến đổi khối lượng đất được đào để cung cấp cho các công ty xây dựng, kiến ​​trúc sư và chủ sở hữu nhà trong một vòng khép kín có đạo đức. Các công ty xây dựng giảm lượng khí thải CO2 và chi phí chôn lấp. Chủ sở hữu bất động sản được hưởng lợi từ các giải pháp thay thế tại chỗ và trung hòa carbon, và người dùng cuối (cư dân) đánh giá cao việc giảm thiểu tiếng ồn, không khí xung quanh giảm bụi và cách nhiệt tốt hơn vì các tòa nhà. mát hơn vào mùa hè và ấm hơn vào mùa đông.

4. Kéo dài vòng đời và tuổi thọ của sản phẩm thông qua dịch vụ sửa chữa

Vấn đề quan sát được:

Trong lĩnh vực điện tử, các thiết bị bị hỏng hiếm khi được sửa chữa hoặc tân trang lại mà thay vào đó, chúng được đưa vào bãi rác trong khi có thể các thiết bị mới và tái sử dụng sản phẩm. Chu kỳ này làm nguồn tài nguyên ngày càng khan hiếm và góp phần vào biến đổi khí hậu do tăng cường sản xuất. Việc thực hiện dần dần nền kinh tế tuần hoàn làm giảm nhu cầu khai thác tài nguyên cũng như chất thải tạo ra, nhưng đòi hỏi các công ty phải suy nghĩ lại về hoạt động kinh doanh của mình để có thể thành công trong tương lai.

Giải pháp:

Là một phần của BSH Hausgeräte – với các thương hiệu thiết bị gia dụng hàng đầu như Bosch, Siemens, Neff và Gprisnau – BlueMovement là một ví dụ rõ ràng về cách các công ty lớn có thể chịu trách nhiệm và hướng tới một nền kinh tế tuần hoàn với mô hình kinh doanh sản phẩm như một dịch vụ của họ.

Với BlueMovement, BSH không chỉ bán đồ gia dụng mà thay vào đó cung cấp chúng như một dịch vụ. BSH giao hàng, lắp đặt, sửa chữa, di chuyển, điều chỉnh và nhận lại các thiết bị khi kết thúc hợp đồng.

Sau khi sử dụng, các thiết bị được sửa chữa và tái sử dụng. Trường hợp các cấu kiện của thiết bị bị hỏng nặng, không thể sửa chữa thì sẽ được chuyển đổi công năng và sử dụng cho một sản phẩm khác (chuyển sang vòng tuần hoàn khác). BlueMovement cũng tạo điều kiện cho các sáng kiến ​​trong BSH thiết kế lại các thiết bị sao cho chúng dễ dàng hơn trong việc tháo lắp và sửa chữa. Từ đó, các sản phẩm được kéo dài vòng đời, gia tăng tuổi thọ. Đây chính là việc áp dụng các nguyên tắc của kinh tế tuần hoàn – REUSE, REPAIR

Sáng kiến ​​của BSH Hausgeräte có thể khuyến khích khách hàng yêu cầu các dịch vụ tương tự ở các nhóm thiết bị khác và với các thương hiệu khác. Ngoài việc cung cấp các thiết bị gia dụng giá cả phải chăng, BlueMovement là một cách tốt để giáo dục người tiêu dùng về chất thải đang ngày càng gia tăng bởi hành vi tiêu dùng cố hữu, từ đó giúp họ thay đổi hành vi tiêu dùng.

Nguồn: Sưu tầm

Previous Post

Đừng bảo vệ Trái Đất…

Next Post

Liên tục đổi mới, liên tục chuyển đổi để đạt phát triển nền kinh tế số

Next Post
Liên tục đổi mới, liên tục chuyển đổi để đạt phát triển nền kinh tế số

Liên tục đổi mới, liên tục chuyển đổi để đạt phát triển nền kinh tế số

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Thẻ

BanhangbangFacebook chuyển đổi chuyển đổi số Coworkingspace Hocsinhhuevoituonglai HueInnovationHub khoinghiep KhoinghiepThuaThienHue khởi nghiệp kinh tế số kinh tế tuần hoàn lao động Nam Đông Narasa nhân sự rượu_Tà_Rương_Mão sự kiện kết nối ThanhuyHue thongbaoUBNDtinh thuathienhue VCCI xây dựng thương hiệu Đông trùng hạ thảo

ĐĂNG KÝ NHẬN THÔNG TIN TỪ

HIH-logo-100px

CƠ QUAN

Hue Innovation Hub – nơi kết nối, thúc đẩy, ươm tạo và hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

THEO DÕI CHÚNG TÔI

  • Hue Innovation Hub
  • Hue Innovation Hub

LIÊN HỆ

  • 53 Nguyễn Huệ, Vĩnh Ninh, Huế, Việt Nam
  • (+84) 234 6546 555
  • info@hub.hueids.vn

© 2021 • Trung tâm Khởi nghiệp Đổi mới sáng tạo Thừa Thiên Huế [phiên bản thử nghiệm]

No Result
View All Result
  • #16 (không đề)
  • Chính sách và thúc đẩy
  • Chuyên gia
  • Cơ sở nghiên cứu
  • Cố vấn
  • Co-Working
  • Cửa hàng
  • Cuộc thi
  • Dịch Vụ
  • Doanh nghiệp
  • Doanh nghiệp KHCN
  • Đăng ký Startup
  • Đăng ký thành viên
  • Đào tạo
  • Đơn vị cung cấp dịch vụ
  • Đơn vị ươm tạo
  • Giới thiệu
  • Gọi vốn
  • Kết nối
  • Lịch công tác
  • Lịch sự kiện
  • Liên hệ
  • Nguồn nhân lực
  • Nhà đầu tư
  • Sharing hub
  • Startup
  • Sự kiện
    • Hệ sinh thái đổi mới sáng tạo tỉnh
    • Hue Innovation Hub
  • Thông tin tư vấn
  • Tin tức
  • Tư vấn