Cô Gái Hà Lan vừa tiếp tục ra mắt bao bì mới – vỏ hộp giấy nâu với lớp nhựa sinh học làm từ bã mía, thân thiện hơn với môi trường. Cải tiến bao bì đầu tiên trong ngành sữa này giúp giảm tối đa mực in hóa học, giảm phát thải tới 10,4% CO2.
Sữa Cô Gái Hà Lan mới với lớp vỏ làm từ thực vật, dễ dàng phân hủy, tái tạo và tái chế bảo vệ môi trường. Cải tiến nhỏ nhưng mang lại tác động đầy bất ngờ, ước tính giảm thiểu đến 517 tấn khí nhà kính và 392 tấn nhựa hóa thạch chỉ trong 10 năm tới.
Cùng với sự thay đổi này, tập đoàn FrieslandCampina Việt Nam (đơn vị sở hữu thương hiệu sữa Cô Gái Hà Lan, Friso, Yomost…) đã được Tạp chí Nhịp cầu Đầu tư bình chọn trong TOP 50 Doanh nghiệp Phát triển Bền vững tiêu biểu 2022 dành cho khối doanh nghiệp đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI)…
Bà Tạ Thúy Hà – Giám đốc Marketing FrieslandCampina Việt Nam đã chia sẻ về những nỗ lực, thành tựu của tập đoàn trong kinh doanh và đóng góp vào các yếu tố phát triển bền vững.

Tại FrieslandCampina, chúng tôi luôn đề cao yếu tố phát triển bền vững trong mọi hoạt động của mình, dựa trên lợi thế riêng có của chúng tôi khi có khả năng kiểm soát hành trình khép kín từ đồng cỏ đến ly sữa. Chúng tôi tập trung vào mục tiêu giảm khí thải CO2, tiết kiệm điện và nước, sử dụng năng lượng sạch, và bảo đảm rằng mọi vật liệu bao bì của chúng tôi đều có thể tái chế, hai ưu tiên chính trong chiến lược nuôi dưỡng một hành tinh tốt đẹp hơn của tập đoàn.
Dựa trên nguyên tắc Redesign, Cô Gái Hà Lan đang áp dụng mô hình kinh tế tuần hoàn cho sản phẩm của mình để phát triển bền vững. Xu hướng kinh tế tuần hoàn đã, đang và sẽ không thể tách rời với các doanh nghiệp trên toàn cầu.